Phương pháp dạy trẻ tự tin trước đám đông


Hợp tác là một kỹ năng quan trọng để trẻ có được thành công trong cuộc sống.  Trẻ cần phải hiểu từ sớm rằng việc hợp tác với người khác sẽ mang lại những giá trị to lớn hơn trong bất kỳ một hoạt động nào, từ việc chơi trò chơi cho đến việc giải các bài tập, các vấn đề khó khăn trẻ gặp phải khi đi học. Bên cạnh đó, việc biết hợp tác với người khác còn giúp trẻ trở thành người giao tiếp tốt, góp phần không nhỏ vào sự thành công của trẻ trong tương lai.

Kỹ năng hợp tác là gì

Hợp tác là sự cân bằng giữa nhu cầu của người này với người khác, giữa con và người lớn. Sự hợp tác thực sự có nghĩa là những nỗ lực để cho đi, nhận lại và chúng ta cảm thấy thoải mái hay thỏa mãn với điều đó.

Vai trò của kỹ năng hợp tác trong sự thành công của trẻ

Hợp tác là một đặc trưng cơ bản trong hoạt động của con người. Kỹ năng hợp tác có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của con người nói chung và trẻ em nói riêng. Nó chỉ được hình thành khi trẻ được trực tiếp, chủ động tham gia vào các hoạt động, các mối quan hệ xã hội. Sự phát triển của mỗi trẻ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng hòa nhập cuộc sống xã hội của trẻ đó. Kỹ năng hợp tác giúp cho trẻ lĩnh hội những giá trị xã hội trong quá trình tham gia vào hoạt động chung.

Mục tiêu giáo dục cho trẻ là giúp trẻ phát triển tốt về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1, hướng đến phát triển ở trẻ những tiềm năng và năng lực tối đa. 

Mục tiêu nhấn mạnh vào việc hình thành những giá trị, kỹ năng sống cần thiết cho bản thân, gia đình và cộng đồng như: tự tin, mạnh dạn, tự lực. linh hoạt, sáng tạo chia sẻ, hợp tác, nhân ái, hội nhập. Trẻ có nhu cầu hợp tác với những người xung quanh trong các hoạt động. Trẻ cần phải sống hòa thuận, thông cảm, giúp đỡ bạn bè .... Chính nhờ sự hợp tác của trẻ thông qua các hoạt động đã giúp trẻ có cơ hội được gần gũi với bạn bè, chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau hòa thuận, đàm phán, thiết lập mối quan hệ với bạn một cách chân thực và rõ nét nhất. 

Như vậy, có thể khẳng định rằng: phát triển khả năng hợp tác cho con người là rất cần thiết và phải bắt đầu từ lứa tuổi mẫu giáo. Đây chính là thời điểm giáo dục thuận lợi và có hiệu quả. Việc hình thành kỹ năng hợp tác cho trẻ mẫu giáo có thể được thực hiện thông qua nhiều con đường khác nhau như hoạt động học, hoạt động chơi, hoạt động tham quan, hoạt động lễ hội và hoạt động sinh hoạt hàng ngày

Giúp trẻ hình thành kỹ năng hợp tác thông qua chương trình học Fastrackid

Fastrackids là chương trình học có xuất xứ từ Hoa Kỳ với mục tiêu kích thích sự tò mò của trẻ thông qua tư duy phê phán, tính sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, giao tiếp và tự tin, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, nuôi dưỡng niềm đam mê học tập suốt đời của trẻ.

Thông qua chương trình học Fastrackids trẻ sẽ được học cách hợp tác với bạn bè thông qua các trò chơi tập thể, làm việc nhóm cùng nhau giải quyết vấn đề. Với mỗi buổi học, các hoạt động này sẽ diễn ra liên tục để tạo nên thói quen tốt cho trẻ. Ngoài ra FasTracKids còn hướng trẻ đến những kỹ năng quan trọng khác như tự tin, giao tiếp, sáng tạo, và tư duy phân tích. 

FASTRACKIDS BIÊN HOÀ

  • Địa chỉ: 63/1/4 – Hẻm 63, khu phố 1, đường Võ Thị Sáu, Phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Hotline: 0968 680 206/ 0251 3680 208

  • Website: www.saokhueedu.com

  • Facbook: https://www.facebook.com/fastrackidsbienhoa/

  • E-mail: fastrackids-bh@saokhueedu.com