3 Lý do trẻ cần được dạy học kỹ năng giao tiếp ngay từ nhỏ.


Giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng của con người. Người có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ dễ thành công và có một cuộc sống tươi đẹp, tích cực hơn. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ vẫn e ngại liệu có nên cho trẻ học kỹ năng giao tiếp ngay từ nhỏ hay không?

Sau đây 3 là lý do để thuyết phục ba mẹ cho trẻ đi học kỹ năng giao tiếp càng sớm càng tốt.

Kỹ năng giao tiếp giúp trẻ nâng cao vốn từ và cải thiện ngôn ngữ

Những tháng năm đầu đời là giai đoạn cực kì quan trọng để trẻ dần hoàn thiện kho từ vựng của mình. Ba mẹ nên dành nhiều thời gian để nói chuyện, chơi đùa cùng con, vì khi được tạo cơ hội giao tiếp bằng lời nói với những người xung quanh, vốn từ của trẻ sẽ trở nên phong phú và đa dạng hơn; câu văn cũng mạch lạc, trôi chảy hơn; tạo tiền đề tốt cho trẻ trong quá trình học tập và phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, trẻ cũng sẽ cảm thấy mạnh dạn hơn khi được thể hiện mong muốn của mình đối với mọi người bằng cách diễn đạt thông qua lời nói.

tre em can hoc ky nang

Kỹ năng giao tiếp giúp trẻ thể hiện bản thân và dễ dàng kết bạn

Trang bị kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp trẻ cảm thấy tự tin, không còn cảm giác nhút nhát hay e dè mỗi khi gặp gỡ người lạ, đặc biệt là những bạn cùng trang lứa. Nhờ kỹ năng giao tiếp tốt, trẻ biết cách thể hiện bản thân mình rõ nét hơn thông qua lời nói, hành động, tính cách, trở thành một nhân tố thú vị và thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Vì thế, việc kết bạn và xây dựng các mối quan hệ cũng sẽ dễ dàng hơn với trẻ.

tre em can hoc ky nang

Kỹ năng giao tiếp giúp ba mẹ hiểu suy nghĩ và nhu cầu của con

Đây có lẽ lý do được nhiều phụ huynh quan tâm nhất. Khi nuôi con, ba mẹ luôn mong muốn được lắng nghe và thấu hiểu được những suy nghĩ của con. Tuy nhiên, với cách thể hiện ngôn ngữ còn chưa mạch lạc của một đứa trẻ thì đó cũng không phải là điều dễ dàng. Thế nhưng, kỹ năng giao tiếp sẽ giúp trẻ sẽ dễ dàng thể hiện những nhu cầu, mong muốn của mình một cách rõ ràng, rút ngắn khoảng giữa ba mẹ và con cái, để ba mẹ trở thành những người bạn có thể sẻ chia, đồng hành cùng con suốt hành trình lớn khôn.

tre em can hoc ky nang

Những lý do trên đã cho thấy giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng để giúp trẻ phát triển và có một cuộc sống tốt đẹp. Do đó, ba mẹ nên cho trẻ học kỹ năng giao tiếp ngay từ khi còn nhỏ để trẻ có thể hình thành nhân cách tốt hơn và phát triển toàn diện hơn, tránh khả năng trẻ mắc phải những vấn đề như trầm cảm, tự kỷ khi chơi điện thoại, máy tính bảng quá nhiều.

Sao Khuê Education mong muốn mang đến những tinh hoa giáo dục - dịch vụ tốt nhất theo tiêu chuẩn Quốc tế, được dạy tại hơn 50 quốc gia dành cho trẻ. Khi đến với Sao Khuê, trẻ sẽ được học các chương trình rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, làm giàu kiến thức, phát triển tư duy và não bộ dành cho các bạn nhỏ từ 3-10 tuổi một cách hiệu quả.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình giáo dục chất lượng cao tại Sao Khuê Education. Ba mẹ vui lòng liên hệ tại:

FASTRACKIDS BIÊN HOÀ



Địa chỉ: 63/1/4 – Hẻm 63, khu phố 1, đường Võ Thị Sáu, Phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.


Hotline: 0968 680 206/ 0251 3680 208


Website: www.saokhueedu.com


Facebook: https://www.facebook.com/fastrackidsbienhoa/


E-mail: fastrackids-bh@saokhueedu.com