Phương pháp dạy trẻ mạnh dạn tự tin trước đám đông


Nghệ thuật thực sự giúp cho sự phát triển về tinh thần, cảm xúc và phát triển trí tưởng tượng của trẻ em. Ngoài việc cải thiện sự sáng tạo ở trẻ thì nghệ thuật còn tác động tích cực đến tính cách và hành vi của một đứa trẻ.

Lợi ích khi trẻ tiếp xúc với nghệ thuật sớm

Cải thiện học vấn

Một nghiên cứu cho thấy, những trẻ tham gia nghệ thuật thường xuyên (3 giờ/ngày, 3 ngày/tuần trong 1 năm) thì thành tích học tập, cơ hội tham gia các cuộc thi về toán và khoa học hoặc giành giải thưởng cho việc viết một bài luận hoặc bài thơ cao gấp 4 lần những đứa trẻ không tham gia nghệ thuật.

Tăng cường kỹ năng vận động

Những việc đơn giản như giữ một cây cọ hay vẽ bằng bút chì là một yếu tố quan trọng giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, khoảng 3 tuổi, trẻ có thể vẽ một vòng tròn và bắt đầu sử dụng kéo an toàn. Khoảng 4 tuổi, trẻ có thể vẽ một hình vuông và cắt những đường thẳng bằng kéo. Nhiều trường mẫu giáo chú trọng kỹ năng sử dụng kéo và cọ vì nó phát triển sự khéo léo mà trẻ em cần để sau này học viết.

Tự tin

Bước lên sân khấu và ca hát, nhảy múa giúp trẻ tự tin hơn trước đám đông. Việc hoàn thành bất cứ một tác phẩm nghệ thuật nào đều đánh dấu một mốc phát triển, điều này giúp trẻ cảm thấy tự tin và tự hào về nỗ lực cố gắng của mình.

Kiên trì

Nghệ thuật có thể là một thách thức. Khi bạn chơi một nhạc cụ, để làm chủ nhạc cụ đó quả không đơn giản, nhưng nếu bạn kiên trì tập luyện, bạn sẽ nhận được một kết quả xứng đáng cho những công sức mình đã bỏ ra. Sự kiên trì rất cần thiết khi trẻ lớn lên, đi làm và vấp phải những khó khăn trong công việc hay cuộc sống.

Khả năng tập trung

Để hoàn thành một bức tranh hay một bài hát, một phần vở kịch, tập trung là điều kiện bắt buộc. Và khả năng tập trung luôn là điều quan trọng để trẻ học tập trên lớp cũng như làm việc sau này.

Ngoài việc nâng cao khả năng tập trung, thông qua các hoạt động nghệ thuật, trẻ cũng sẽ học được cách quan sát và mô tả.

Hợp tác

Các hoạt động nghệ thuật không chỉ đơn lẻ mà còn cần tới sự hợp tác đồng đội. Ví dụ, con bạn ở trong một ban nhạc hay một dàn hợp xướng, một đội kịch, chúng bắt buộc phải học cách làm việc nhóm, cùng chia sẻ trách nhiệm và thỏa thuận để đạt được mục tiêu chung. Trẻ biết rằng sự đóng góp của mình vào nhóm là một phần không thể tách rời để nhóm thành công.

Fastrackids – Áp dụng nghệ thuật vào chương trình học

FasTracKids là chương trình làm giàu kiến thức, phát triển tư duy và não bộ, rèn luyện kỹ năng dành cho trẻ em từ 3.5-10 tuổi; bản quyền của Hoa Kỳ và hiện đang được dạy tại hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh các môn học như sinh vật học, công nghệ, mục tiêu & bài học cuộc sống, toán học, khoa học tự nhiên, giao tiếp, khoa học trái đất, thiên văn học, kinh tế học, trẻ còn được tiếp xúc, làm quen với các môn học mang tính nghệ thuật như sáng tạo, văn học sáng tác, diễn thuyết, kịch nghệ và nghệ thuật.

Chính sự kết hợp giữa 12 môn học được chọn lọc, nghiên cứu kỹ lưỡng cùng sự kết hợp của chương trình giảng dạy đa phương tiện, các hoạt động thực hành, ngoại khóa, chương trình học Fastrackids đã giúp khám phá, khơi gợi tư duy và sự phát triển toàn diện của trẻ một cách hiệu quả.