Trường dạy học kỹ năng giao tiếp cho trẻ hiếu động chất lượng Biên Hoà

 

FASTRACKIDS là chương trình hoàn toàn được xây dựng dựa trên cơ sở khoa học của nghiên cứu từ Đại học Harvard (Mỹ), cho rằng, 50% cách biệt trong thành tích học tập thể hiện qua bảng điểm lớp 12 có thể được thấy ngay từ khi trẻ bắt đầu đến trường. Trẻ tham gia chương trình FasTracKids phát triển nhanh hơn từ 100% đến 150% so với các bạn cùng trang lứa và có thể cải thiện thành tích học tập cao hơn từ 1 đến 2 bậc.

FASTRACKIDS  chú trọng phương pháp làm giàu kiến thức hiện đại. Trẻ không chỉ biết học cái gì mà học cái đó như thế nào, thúc đẩy trẻ hỏi các câu hỏi “tại sao”. Từ đó định hướng kết quả cần đạt được của trẻ sau mỗi buổi học, cụ thể là:

  1. Hình thành thành tư duy phản biện, khả năng giải quyết vấn đề.

  2. Hiểu được các giá trị của công nghệ trong cuộc sống và biết cách ứng dụng hiệu quả.

  3. Rèn luyện óc quan sát, tìm tòi và khả năng khám phá.

  4. Rèn luyện năng lực tự tin giao tiếp

  5. Phát huy óc tưởng tượng, sáng tạo của chính bản thân trong nhiều lĩnh vực.

  6. Hiểu được tính hai mặt của vấn đề, biết cách biểu lộ cảm xúc và khả năng diễn đạt.

  7. Hiểu được những kiến thức cơ bản về kinh tế, tài chính từ đó trẻ biết hình thành thói quen tài chính hợp lý.

  8. Rèn luyện tinh thần làm việc nhóm.

  9. Tự tin thành công và biết rút ra bài học từ thất bại.

  10. Rèn luyện khả năng lãnh đạo & phát triển nhân cách.

 

Sở dĩ có được tác dụng trên, chương trình FasTracKids đã sử dụng năm nhân tố học tập chính sau:

  1. Kết hợp các phương pháp giáo dục tốt nhất từ Socrates đến Montessori.

  2. Giúp trẻ luôn hứng thú, sử dụng phương pháp giáo dục Zig-Zagging…

  3. Cách tiếp cận đa giác quan.

  4. Tạo hứng thú cho trẻ học tập.

  5. Chương trình học tập thú vị, luôn tạo điều kiện cho trẻ tương tác:

  1. Sinh Vật Học: Trẻ nhận thức về cuộc sống tuyệt diệu của các loài động-thực vật và con người thông qua các hoạt động về thí nghiệm khoa học. Hệ thống thiết bị giảng dạy Fastrackids đưa trẻ vào các chuyến du lịch "ảo" đến rừng rậm Amazon, Sa mạc Sahara và Nam Cực khám phá các hệ sinh thái độc đáo.

(2) Công Nghệ: Khám phá các phương tiện giao thông, điện tử và công nghệ máy tính giúp trẻ hiểu các vật dụng đời thường xung quanh mình vận hành ra sao.

(3) Mục Tiêu Và Những Bài Học Trong Cuộc Sống: Làm việc nhóm giúp trẻ học cách tự lập và đạt những mục tiêu trong cuộc sống. Các trò chơi đóng vai còn giúp trẻ cảm nhận và tìm ra các giải pháp tích cực để vượt qua áp lực và mở rộng các giới hạn suy nghĩ của mình.

(4) Toán Học: Thông qua các trò chơi, trẻ làm quen với số đếm, biết so sánh các hình khối, thời gian và các đơn vị đo lường trong cuộc sống.

(5) Khoa Học Tự Nhiên: Thông qua các thí nghiệm khoa học như hiện tượng từ tính, sự nổi của các vật hay sự chuyển hóa của các phân tử trẻ nắm bắt được các phương pháp quan sát và phân tích một cách khoa học.

(6) Giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp phát triển khi trẻ khám phá những công cụ liên lạc và trao đổi thông tin đã được sử dụng trong suốt quá trình hình thành lịch sử. Các bài tập đóng vai và những đoạn quay video giúp trẻ bộc lộ những khả năng mới của mình.

(7) Sáng Tạo: Sức sáng tạo của trẻ trong âm nhạc, nghệ thuật và múa được bồi dưỡng thông qua các bài học tương tác trên máy tính, các hoạt động và câu câu truyện kể.

(8) Khoa Học Trái Đất: Trái đất sẽ tiết lộ những điều kỳ diệu và đa dạng khi trẻ tìm hiểu về khí hậu, địa lý và những sức mạnh của thiên nhiên. Các trò chơi trên bảng điện tử thông minh sẽ đưa trẻ vào những cuộc hành trình tưởng tượng và khám phá Trái Đất từ bề mặt đến các địa tầng.

(9) Thiên Văn Học: Trẻ được khám phá những bí ẩn vũ trụ khi học về du hành không gian, mặt trăng, mặt trời và các vì sao. Những chuyến du hành ảo giúp trẻ nắm bắt các khái niệm như lực hút Trái Đất và tình trạng không trọng lực.

(10) Văn Học Sáng Tác: Trẻ tìm hiểu về văn phong, cách diễn đạt cảm xúc khác nhau khi khám phá nền văn học thế giới, sàng lọc thông tin và trình bày ý kiến của riêng mình một cách hào hứng và hiệu quả thông qua các tình huống đóng vai.

(11) Diễn Thuyết, Kịch Nghệ & Nghệ Thuật: Trẻ sẽ được giao tiếp và diễn đạt ý tưởng theo cách riêng của mình qua việc tìm hiểu về nghệ thuật biểu diễn.

(12) Kinh Tế Học: Khái niệm kinh doanh sẽ trở nên gần gũi hơn khi trẻ khám phá những sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới. Trẻ tham gia vào các hoạt động thị trường, lập ra những chiến lược tiếp thị nhằm hiểu hơn về những ảnh hưởng của kinh tế lên đời sống hàng ngày. Giúp trẻ hình thành kĩ năng quản lý tài chính hiệu quả