Có nên cho trẻ mầm non học kỹ năng giao tiếp fastrackids Biên Hoà


Với sự phát triển không ngừng của xã hội, trang bị một hành trang vững chắc để bé có thể tự lập trong cuộc sống là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của ba mẹ. Bên cạnh nền tảng giáo dục chất lượng thì những kỹ năng mềm cũng là yếu tố cần thiết, có tác động lớn đến quá trình hình thành và phát triển tư duy, nhân cách sau này của các bé. Giai đoạn mầm non chính là khoảng thời gian tốt nhất để ba mẹ có thể trang bị các kỹ năng mềm cho bé, giúp bé có thể chủ động và tự tin hơn trong cuộc sống.


Kỹ năng mềm là gì?

Kỹ năng mềm hay còn gọi là kỹ năng thực hành xã hội, dùng để chỉ các kỹ năng trong cuộc sống của con người bao gồm: kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, sáng tạo và đổi mới… Trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng mềm sẽ giúp cá nhân tự tin hơn, dễ dàng thích nghi và hòa nhập với môi trường xung quanh. 

Vì sao kỹ năng mềm có thể giúp con thành công?

Khi được rèn luyện kỹ năng mềm ngay từ nhỏ, bé sẽ cảm thấy tự tin và chủ động hơn với các vấn đề xảy ra trong cuộc sống, nhanh chóng hòa nhập và khẳng định vị trí của mình trong một tập thể, cộng đồng, phát triển tốt hơn trong tương lai. Vì thế, bên cạnh việc phát triển giáo dục cho các bé, ba mẹ cũng nên lưu ý đến tầm quan trọng của việc phát triển các kỹ năng mềm. 

Một số kỹ năng mềm cần thiết cho bé trong quá trình học tập và trưởng thành:

- Kỹ năng giao tiếp: giao tiếp chính là truyền tải thông điệp thông qua lời nói và ngôn ngữ hình thể. Giao tiếp thành công là có thể truyền đạt những suy nghĩ, ý tưởng một cách đúng và rõ ràng nhất.

- Kỹ năng giải quyết vấn đề: bé sẽ có khả năng lập luận và đưa ra giải pháp tối ưu để giải quyết một vấn đề. Tìm được những cách thức phù hợp để đạt được mục tiêu, vượt qua khó khăn và khắc phục những hạn chế trong học tập cũng như trong công việc tương lai.

- Kỹ năng làm việc nhóm: với phương pháp giáo dục hiện đại, làm việc nhóm là một yêu cầu tất yếu trong bất kì môn học nào. Khi kỹ năng làm việc nhóm của bé được phát triển thì quá trình học tập cũng sẽ dễ dàng và có hiệu quả cao hơn.

- Kỹ năng sáng tạo - tư duy: sáng tạo và tư duy luôn là những yếu tố được đánh giá cao trong bất kì môn học hoặc công việc nào. Nếu bé có sự tư duy và sáng tạo tốt thì dù là thử thách khó đến đâu cũng có thể hoàn thành thật tốt.

- Kỹ năng lãnh đạo: trong suốt quá trình rèn luyện kỹ năng mềm, bé cũng có thể tự khai phá tiềm năng lãnh đạo của bản thân, có khả năng thuyết phục và dẫn dắt các thành viên khác trong nhóm cùng đạt được những mục tiêu chung.

- Kỹ năng quản lý thời gian: quản lý thời gian hiệu quả chính là bé có thể cân bằng giữa việc học và vui chơi. Ba mẹ nên theo sát và hướng dẫn các bé trong giai đoạn đầu rèn luyện kỹ năng này.

Bé sẽ rất khó phát triển những kỹ năng mềm nếu chỉ được dạy bằng lý thuyết khô khan. Vì vậy, ba mẹ có thể hướng dẫn con thông qua những hình ảnh và tình huống thực tế. 

Ngoài ra, để bé được rèn luyện và ứng dụng những kỹ năng mềm một cách tốt hơn, ba mẹ cũng có thể cho bé tham gia vào những lớp học ngoại khóa, ví dụ như Fastrackids.

Fastrackids là chương trình giáo dục chất lượng cao giúp bé phát triển kỹ năng sống và làm giàu kiến thức dành cho trẻ từ 3-10 tuổi. Chương trình đã được áp dụng thành công tại hơn 50 quốc gia. Ở Việt Nam, Fastrackids hiện đang được dạy tại các trung tâm thuộc các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu,… 


Sao Khuê Education là một trong những trung tâm ngoại khóa có áp dụng chương trình Fastrackids tại khu vực phía Nam, cụ thể trung tâm hiện đang hoạt động tại thành phố Biên Hòa. Đến với Fastrackids, bé không chỉ được hướng dẫn phát triển những kỹ năng mềm, làm quen với những người bạn mới, mà còn được tiếp cận với một phương pháp học mới là tương tác công nghệ như máy tính, tivi thông minh, và các học cụ, giáo cụ đầy màu sắc… giúp bé cảm thấy hứng thú hơn và dễ dàng tiếp thu kiến thức tốt hơn.


Kỹ năng mềm có một vài trò quan trọng trong cuộc sống và cả trong quá trình học tập, trưởng thành của các bé sau này. Tạo điều kiện cho bé phát triển kỹ năng mềm càng sớm sẽ giúp tăng khả năng thích nghi với môi trường, hội nhập tốt với thế giới và thành công hơn trong tương lai.