CHO TRẺ NHÚT NHÁT HỌC NGOẠI KHÓA Ở ĐÂU TỐT?



Bản tính nhút nhát, hay e dè trước mọi người xung quanh ở trẻ nhỏ cần được khắc phục ngay từ sớm, để các em tự tin khám phá và học hỏi. Bên cạnh các phương pháp tâm lý, gia đình có thể tìm cho trẻ những lớp học ngoại khóa có môi trường học an toàn, giáo trình đạt chuẩn và đội ngũ giáo viên có trình độ.

Môi trường học an toàn

Cũng như nhiều chương trình học khác, các lớp học ngoại khóa cho trẻ cần được quan tâm về vấn đề an toàn. An toàn về cơ sở vật chất, về yếu tố con người, và cả về vấn đề môi trường tâm lý nữa.

Bởi đa số các trẻ nhút nhát thường e ngại giao tiếp và thể hiện bản thân trước đám đông vì cảm thấy lạc lõng và tự ti về bản thân. Vì vậy mà, phụ huynh và giáo viên khi hướng dẫn trẻ, cần tạo cho trẻ sự an tâm, sự tin tưởng để thể hiện mình. Đó nên là một môi trường mà trẻ được yêu thương, được trao hy vọng, được khuyến khích bộc lộ tiềm năng một cách thoải mái và hết lòng mình.

Giáo trình giảng dạy được chứng nhận

Giáo trình giảng dạy cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng khi chọn lựa lớp học ngoại khóa cho trẻ. Vì độ tuổi trẻ nhỏ rất nhạy cảm, cần có phương pháp và chương trình học phù hợp, được kiểm nghiệm và có giấy chứng nhận để đảm bảo quá trình phát triển, điều trị cho trẻ.

Giáo viên có chuyên môn, tâm huyết và kiên nhẫn đối với trẻ.

Các giáo viên giảng dạy trong môi trường trẻ nhỏ cần được đào tạo bài bản tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng. Đặc biệt, sự kiên nhẫn, tâm huyết với trẻ là điều kiện tiên quyết. Bên cạnh việc dạy dỗ, truyền tải kiến thức, các thầy cô cần phải có sự quan sát tỉ mỉ, cố vấn kịp thời cho trẻ lẫn gia đình.
day ky nang giao tiep


Chương trình học sáng tạo, giúp trẻ thoải mái học hỏi và tiếp thu dễ dàng.

Trẻ em thường rất nhanh chán và ít tập trung hơn những người lớn. Chính vì vậy, các chương trình học cần được biên soạn sáng tạo, giúp trẻ cảm giác thoải mái, không bị gò bó để có thể học hỏi, tiếp thu một cách tự nhiên nhất.

Tuy nhiên, “chán” hay “thích” đối với các em cũng là một cảm xúc rất nhất thời, làm ảnh hưởng đến quá trình học hỏi và phát huy các năng lực tiềm ẩn ở trẻ. Để giúp các em tập trung phát triển năng khiếu của mình hơn, ba mẹ cần giúp bé định hướng và có cách thuyết phục bé trau dồi những kỹ năng hay môn học mà bé thích, hoặc có năng khiếu.

Hiện nay, có một số khóa học ngoại khóa theo chương trình nước ngoài đã được kiểm chứng nhiều nơi trên thế giới nhưng cũng không nên vì thế mà chủ quan. Các phụ huynh cần tìm hiểu kỹ hơn nội dung học, nếu được có thể cho trẻ học thử qua các buổi buổi và quan sát xem các biểu hiện của trẻ để có những quyết định đúng đắn.

Sao Khuê Edu – Trung tâm học ngoại khóa và tư duy sáng tạo cho trẻ

Với giáo trình giảng theo tiêu chuẩn quốc tế, Sao Khuê Education là nơi có chương trình học khác biệt với không gian sáng tạo dành riêng cho trẻ.

Cơ sở vật chất tại trung tâm đều hiện đại, mỗi lớp đều được trang bị các loại giáo cụ, học cụ đầy đủ, có gắn máy tính, tivi thông minh để trẻ có thể học và tương tác với các bài học một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, tại Sao Khuê Education có các thầy cô chuyên nghiệp, luôn quan tâm và kiên nhẫn kèm cặp từng chút một nên đã tạo được cảm giác thoải mái, giúp trẻ dần dần tự tin và giao tiếp nhiều hơn.

Đặc biệt, Fastrackids Fundamentals luôn chú trọng đến sự phát triển toàn diện của trẻ bằng những chương trình làm giàu kiến thức và rèn luyện kỹ năng thông qua các giáo trình cân bằng cho trẻ từ 3,5 tuổi. Với 12 môn học của Fastrackids, các trẻ sẽ được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới và có góc nhìn phong phú, đa dạng hơn về cuộc sống xung quanh cũng như là được phát triển sự sáng tạo và thể hiện trọn vẹn những tiềm năng của mình.


day ky nang giao tiep